07/03/2024
triển khai hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến tại bộ phận một cửa xã Tân Hà
UBND xã Tân Hà tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền, hỗ trợ và hướng dẫn người dân thực hiện yêu cầu giải quyết TTHC bằng hình thức nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công tỉnh Bình Thuận và cổng DVC Quốc gia. Nhằm nâng cao nhận thức và sự đồng thuận của người dân trong việc sử dụng DVC trực tuyến đã mang lại hiệu quả và tiết kiệm được thời gian đi lại của người dân.
BẢN TIN
(Về việc triển khai hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực
tuyến
tại bộ phận một cửa xã Tân Hà)
Thời gian qua, việc triển khai dịch vụ
công trực tuyến (DVCTT) là một trong những giải pháp quan trọng được UBND xã
Tân Hà tập trung thực hiện nhằm từng bước xây dựng chính quyền số. Qua đó góp
phần nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh
tế - xã hội của địa phương.
Với tốc độ phát
triển nhanh của hạ tầng công nghệ thông tin, rất nhiều giao dịch trong đời sống
xã hội của người dân đã được kết nối thông qua mạng Internet. Phát huy lợi thế
đó, thời gian qua, việc giải quyết thủ tục hành chính qua DVC trực tuyến đã
được địa phương triển khai quyết liệt với các biện pháp đồng bộ để nâng cao
hiệu quả cải cách hành chính. Trong đó, giải pháp then chốt chính là đẩy mạnh
tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân.
Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, UBND xã đã tham mưu
công văn số 34/UBND ngày 19/01/2024 gửi Đảng ủy xã đề phối hợp chỉ đạo các hội,
Đoàn thể chính chị tăng cường tuyên truyền tham gia hướng dẫn, hỗ trợ người dân
thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến khi có yêu cầu giải quyết TTHC. Ban Văn hóa- Xã
Hội xây dựng chuyên mục Cải cách hành chính và viết tin, bài qua truyên truyền
trên hệ thống loa phát thanh. UBND xã hướng dẫn và trao đổi thông tin về DVCTT
trong các hội nghị tại xã, buổi họp ở thôn.
![]()
(Cán bộ Đoàn
thanh niên đang hỗ trợ tại Bộ phận Một cửa xã Tân Hà hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ thủ tục
hành chính và đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến)
Trong quý I/2024 (từ ngày 01/01/2024- 05/03/2024) tại bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã đã tiếp nhận 97/144 hồ sơ nộp qua dịch vụ
công đạt 67,36% thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết. Đảm bảo thời
gian giải quyết thủ tục trả sớm hẹn 97/97 hồ sơ.
Để dịch
vụ công trực tuyến tiếp tục phát huy được hiệu quả, thực chất phục vụ lợi ích
của người dân, doanh nghiệp. UBND xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên tuyền,
hỗ trợ người dân chọn hình thức nộp hồ trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết các
thủ tục hành chính.
Trên
đây là bản tin về thực hiện TTHC trong quý I/2024 của UBND xã Tân Hà./.
Trần Thị Nhung